Gợi ý quà Tết cho bố mẹ thiết thực và ý nghĩa

Tết đến Xuân về là thời điểm để bạn trao gửi yêu thương đến những người thân yêu qua những món quà ý nghĩa. Với những ai còn đang loay hoay trong việc lựa chọn quà Tết cho bố mẹ của mình, cùng tham khảo một số gợi ý trong bài viết dưới đây.

Việc tặng quà Tết cho bố mẹ không yêu cầu sự xa hoa, nhưng lại cần có giá trị tinh thần và lòng hiếu kính chân thành từ con cái. Các món đặc sản từ các vùng miền như rươi Tứ Kỳ, tôm khô, mực một nắng, mực khô, cá chỉ vàng, cá kho… là sự lựa chọn được nhiều người vô cùng yêu thích. Những món này không chỉ mang ý nghĩa về vật chất mà còn mang ý nghĩa về mặt tinh thần. Đây cũng chính là những sản phẩm nổi bật được cung cấp bởi Công ty TNHH Thương mại Đặc sản Việt Nam (DASAVINA) mà các bạn không thể bỏ qua trong mùa Tết năm nay. Để được tư vấn về quà Tết cho bố mẹ, các bạn hãy liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 18, Lô 4B Đường Trung Yên 10A, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Điện thoại: 0246 6823 737 – 0962 083 232 – 0915 085 151.
  • Website: https://quatetviet.com.vn.

Ý nghĩa việc tặng quà Tết cho bố mẹ là gì?

Bạn có biết không, khi già đi, tất cả mọi người đều có nhu cầu cơ bản nhất là được chăm sóc, được gắn bó với con cháu và thoát khỏi những phiền toái trong cuộc sống. Cùng với đó là sự khó chịu do bệnh tật của tuổi già gây ra.

Việc tặng quà Tết cho bố mẹ mang nhiều ý nghĩa
Việc tặng quà Tết cho bố mẹ mang nhiều ý nghĩa

Để đáp ứng những nhu cầu này và mang lại niềm vui cho cha mẹ, việc chăm sóc hàng ngày là điều vô cùng quan trọng. Trong đó, những hành động nhỏ như tặng quà cũng có ý nghĩa to lớn.

Mỗi khi năm mới đến, hầu hết chúng ta đều hướng về phía cha mẹ, gia đình yêu thương. Tấm lòng yêu thương này trở thành những món quà Tết đáng giá. Điều này khiến cha mẹ cảm thấy vui vẻ hơn, hài lòng hơn khi biết rằng bạn đã nghĩ về gia đình.

Tặng quà Tết cho bố mẹ không cần phải sang trọng hay xa xỉ. Chỉ cần là một món quà ý nghĩa, được gói gọn trong tình yêu thương và lòng hiếu thảo đối với cha mẹ là đủ.

Bố mẹ luôn yêu thương chúng ta một cách vô điều kiện. Để đáp lại điều đó, chúng ta nên tập trung vào việc lựa chọn và tặng quà quà Tết sao cho thật ý nghĩa và thể hiện tấm lòng của mình.

>> Xem thêm:

Bí quyết chọn quà biếu Tết bố mẹ hài lòng tuyệt đối

Để có thể lựa chọn được món quà Tết khiến bố mẹ ưng ý, các bạn có thể tham khảo một số bí quyết chọn quà ngay dưới đây.

Lựa chọn quà Tết theo sở thích bố mẹ

Trước khi chọn quà, hãy tìm hiểu kỹ về sở thích của bố mẹ, điều này sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong lòng họ. Nếu bạn không biết rõ sở thích của bố mẹ, bạn có thể tham khảo ý kiến của anh chị em trong gia đình. Tham khảo này không chỉ giúp bạn tìm được món quà phù hợp mà còn thể hiện lòng quan tâm chu đáo.

Lựa chọn quà Tết theo tính cách

Một bí quyết để con cháu chọn được một món quà Tết cho bố mẹ phù hợp là dựa vào tính cách của họ. Nếu bố mẹ của bạn là những người chất phác, không thích sự phức tạp, bạn có thể chọn một món quà đơn giản nhưng tinh tế và ý nghĩa. Nếu bố mẹ là những người sang trọng, kỹ tính, thì bạn nên dành chút thời gian để lựa chọn những món quà cao cấp, tinh tế hơn một chút.

Lựa chọn quà Tết theo nhu cầu

Nếu bạn nhận thấy rằng máy lạnh trong nhà bị hư, hoặc máy lọc nước không hoạt động, hoặc bộ bàn ghế đã cũ kỹ… bạn có thể mua ngay những món đó. Điều này sẽ được xem như một món quà ý nghĩa và thiết thực hơn bao giờ hết. Bố mẹ của bạn sẽ rất cảm động nếu bạn là người nhạy bén như vậy.

Có thể chọn quà Tết theo nhu cầu
Có thể chọn quà Tết theo nhu cầu

Chọn quà Tết theo phong tục tập quán

Người miền Trung thường thích chơi hoa mai, hoa cúc vào ngày Tết… trong khi người miền Nam thích dưa hấu, và người miền Bắc thích trưng đào, quất… Bạn có thấy rằng ngay cả việc chơi hoa trong ngày Tết cũng đã khác nhau rồi, chưa kể đến món ăn và đồ uống. Trước khi muốn tặng quà cho bố mẹ bạn, bạn có thể tham khảo thị trường xung quanh để có sự lựa chọn phù hợp.

Chọn quà Tết cho bố mẹ tùy theo điều kiện

Việc tặng bố mẹ những món quà sang trọng và đắt tiền là tốt. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc với điều kiện kinh tế của bản thân. Vì Tết là thời điểm bạn phải chi tiêu nhiều cho các khoản chi phí khác nhau. Do đó, tùy thuộc vào điều kiện tài chính của bạn để chọn món quà Tết phù hợp, tránh làm tổn thương ngân sách cá nhân.

Một món quà đắt đỏ không phải lúc nào cũng là tốt nhất và không đảm bảo sẽ làm lòng bố mẹ vui mừng. Điều quan trọng nhất vẫn là tấm lòng và sự thành tâm của bạn dành cho cha mẹ.

Một số gợi ý quà Tết cho bố mẹ ý nghĩa thiết thực

Việc chọn quà Tết dành tặng bố mẹ luôn là vấn đề không hề đơn giản chút nào. Để có được sự lựa chọn phù hợp, bạn có thể dành thời gian tham khảo một số gợi ý ngay dưới đây.

Chọn những loại đặc sản làm quà Tết cho bố mẹ

Nếu bạn mua hoa, rượu, bánh kẹo… mỗi năm và bố mẹ đã quá quen thuộc với những món quà đó, năm nay hãy thử tặng cho bố mẹ một loại đặc sản, một món ăn dân dã nhưng lại mang hương vị đậm đà của quê hương.

Một số sự lựa chọn được các bạn trẻ lựa chọn phổ biến trong thời gian gần đây gồm rươi Tứ Kỳ, cá kho Vũ Đại, tôm khô, sá sùng… Chắc chắn bố mẹ của bạn sẽ rất thích điều đó.

Cá kho làng Vũ Đại là một trong những gợi ý quà Tết hấp dẫn
Cá kho làng Vũ Đại là một trong những gợi ý quà Tết hấp dẫn

Ngoài ra, bên cạnh việc tặng quà sá sùng, cá kho Bá Kiến – Tiến Vua, các giỏ quà Tết đặc sản từ nhiều vùng miền khác nhau cũng là lựa chọn tuyệt vời để tặng bố mẹ và người thân. Những giỏ quà Tết đặc sản độc đáo sẽ thay thế những lời chúc tốt đẹp, ý nghĩa và thành công gửi đến gia đình bạn trong dịp đầu năm mới.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua quà tặng ý nghĩa, chất lượng và đáng tin cậy cho bố mẹ, hãy đến với Công ty TNHH Thương mại Đặc sản Việt Nam (DASAVINA). Tại đây cung cấp các loại đặc sản sang trọng như cá kho, sá sùng, tôm khô, ruốc tôm… và những giỏ quà Tết ý nghĩa trong dịp đầu năm mới.

Các sản phẩm quà Tết tại DASAVINA đều là đặc sản chính hiệu từ các vùng miền, mang hương vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Các sản phẩm này đã được công nhận là Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn trong nhiều năm liên tiếp.

Khi đến với địa chỉ này, quý khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn quà tặng Tết cho bố mẹ với sự đa dạng của các sản phẩm quà Tết. Đây chính là thương hiệu uy tín mà bạn có thể tin tưởng và truyền đạt tình cảm qua những món quà dân gian trong ngày Tết. 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 18, Lô 4B Đường Trung Yên 10A, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Điện thoại: 0246 6823 737 – 0962 083 232 – 0915 085 151.
  • Website: https://quatetviet.com.vn.

Bánh kẹo 

Bánh kẹo Tết là một món quà phổ biến và thiết thực nên thường được lựa chọn làm quà tặng trong ngày Tết. Bạn có thể dễ dàng mua chúng ở siêu thị, cửa hàng tạp hóa hoặc trực tuyến. Đừng lo lắng rằng quà bánh kẹo không sang trọng hay thu hút. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại bánh kẹo từ phổ thông đến sang trọng. Bạn có thể chọn những loại bánh kẹo phù hợp với túi tiền để biếu bố mẹ.

Cây cảnh

Cây cảnh là món quà rất thiết thực. Theo quan niệm truyền thống, trong ngày Tết, nhà càng có nhiều hoa, cây thì sẽ mang đến nhiều điều tốt đẹp cho gia đình trong năm mới. 

Khi mua hoa và cây cảnh, bạn nên chọn những loài có màu sắc tươi sáng, rực rỡ như đỏ, vàng… Những loại cây này đều mang ý nghĩa tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, sự may mắn. Điều này cũng sẽ tạo cảm giác ấm áp cho ngôi nhà trong những ngày đầu Xuân mới.

Đồ uống có cồn

Rượu hay bia luôn được coi là một vật phẩm hoàn hảo để biếu quà Tết cho bố mẹ. Trong dịp Tết, mọi người thường muốn thưởng thức vài ly rượu, bia trong không khí sum họp cùng gia đình, bạn bè. Vì vậy, việc tặng rượu, bia là một món quà rất thiết thực trong ngày Tết.

Thuốc bổ làm quà biếu Tết 

Sức khỏe là vấn đề hàng đầu được quan tâm hiện nay, và bố mẹ cũng không ngoại lệ. Trong dịp Tết, mọi người thường chúc nhau sức khỏe tốt. Vì vậy, hãy tìm hiểu về sức khỏe của bố mẹ và sau đó lựa chọn các loại thuốc bổ phù hợp cho họ. Hồng sâm, đông trùng hạ thảo, thuốc bổ não, thuốc bổ xương khớp, các loại vitamin… sẽ là những gợi ý để bạn có thể tìm hiểu và chọn mua. Tặng các loại thuốc bổ cho bố mẹ được coi là lời chúc an lành, một khởi đầu thuận lợi cho năm mới, đồng thời thể hiện sự quan tâm và chu đáo của con cái đối với cha mẹ.

Bạn cũng có thể lựa chọn đông trùng hạ thảo
Bạn cũng có thể lựa chọn đông trùng hạ thảo

Mua những vật dụng trong nhà

Hãy chú ý quan sát ngôi nhà của gia đình để tìm hiểu xem bố mẹ đang cần những vật dụng hoặc đồ nào cần được thay mới. Thay vì mua món quà chỉ có thể sử dụng ngắn hạn trong ngày Tết, hãy đầu tư một khoản tiền để mua sắm và cải thiện đồ đạc trong nhà. Bạn có thể mua một chiếc tủ lạnh mới, hoặc một máy giặt để làm cho cuộc sống của bố mẹ trở nên thoải mái hơn. Điều này sẽ mang lại một cái Tết trọn vẹn hơn cho cả gia đình.

Trên đây là gợi ý quà Tết cho bố mẹ thiết thực và ý nghĩa. Khi có nhu cầu chọn mua quà Tết, đừng bỏ qua quatetviet.com.vn – địa chỉ uy tín, chất lượng hàng đầu hiện nay.